Sick Leave

Mula ng pagpasok ko dito sa office, meron silang tinatawag na grace period. Eto yung pwede kang lumampas sa normal time mo sa bondi clock ng 15 minutes.

So pag 9:00 A.M. ang pasok mo, pwede kang magbondi clock hanggang 9:15 A.M. para masabing pasok ka pa din sa banga.

Hmmmm… Bakit kaya 15minutes?

Eto pala… Nung 6:00 P.M. (uwian ko) nagbondi clock ako tapos umuwi na. Pagtingin ko sa orasan ng Manila City Hall… Wala pang 6:00 P.M. Ibig sabihin…

Advanced ang orasan sa office ko, at saktong 9:00 A.M. talaga ang pasok ko sa totoong buhay.

Magmula noon, lagi ng advanced ang relo ko.

Kaya lang, nagulat ako kanina pagpasok ko kasi sa relo ko late na ko.

Napa shetttttttttt ako kasi normal time na rin ang ginagamit sa office. Magpapapizza ko dahil dito. After 4 years! Naging normal din ang orasan ng bondi clock!

Hindi na ko laging magmamadali sa pagpasok. Yehey!

Ano? May sasabihin ka? Dali!

