Lasang Alak Ang Cobra Green

Nagulat ako. Si Miss OJT ay nasa office kanina mga before lunch, teka sesegway ko lang yung lunch ko…

Absent at may event kasi ang mga usual lunchmates ko kaya medyo naswertehan na imbitahan akong maglunch sa Cash department. Magpapakain daw yung boss. Tatanggi pa ba ko?

Sumakay ako sa kotse nya. Isinara ang pinto. Bale di pala ako mag-isa, may kasama pa kaming dalawa na taga Cash department din. Nagdrive sa kahabaan ng Round Table (matraffic) at nakarating sa KFC. Nagtake out, kinain sa office, nabusog. Bow.

So ayun na nga bandang hapon, mga mag six oclock, dumungaw sa pintuan ng department namin si Miss OJT at dinig na dinig ko ang kanyang boses na nagsasabing…

Bye sirrrr… with matching wave.

Lakas maka Sir Chief. Oo feel na feel ko pag tinatawag nya kong Sir.

After 15 seconds, lumabas ako para makapagpaalam din… Bago ko magpaalam, may inabot sya sa akin. Syempre ininstagram ko bago kainin…

kitkatIhhhhhhhh. Sweet.

Syempre nahiya ako, shet binigyan ako ng chocolate. Gusto kong madissolve ng di ko maintindihan. Wala na kong nagawa kundi i spread-out ang dalawa kong kamay at nagsabing… Pa-hug…

INSERT KILIG MOMENTS HERE.

Dederetso pa sya ng school kasama ng iba pang mga OJT.

Tutal naman 9:00 P.M. ang uwian nya sa school, at 9:00 P.M. din ang out ko dito sa office, napagkasunduan namin na magkita after para sabay kami umuwi. Malapit lang naman sya sa amin nakatira, pero di pa ko nakakarating sa kanila.

Pano ba to, ihatid ko kaya sya sa bahay nila? Malamang ganun na nga. Nahihiya ako baka makita ko ng mga magulang nya at mga kapatid baka sabihin…

Sino yang kasama mo?

Ako: Ah eh.. ih.

Teka, may pasalubong pala ko  mamaya. Sana magustuhan nya. Galing pa kongSM nyan ah… Hihi.


Compact Mini Chocolate Cakes. Tatlo yan, minus one, kinain ko na nagutom ako eh.. Sarreeee.. ❤

Ano? May sasabihin ka? Dali!

