Tusok-tusok ang Lunch sa Intramuros

Eto minsan ang pinaka-ayoko sa trabaho ko, yung biglaan kang magkakamerong sidelines na di mo naman gusto. May papasok ng department at makikisuyo ng kung anu-ano. Pinaka mabenta ko sa pag-aayos ng mga celphones lalo na kung ang Operating System ay Android.

celphoneEto yung celphone ng officemate ko na nagpapascan kung may virus daw.  Whew…

Ewan ko, pakiramdam ko ako ang nagdala ng Android sa office. Simula ng mabili ko yung Samsung Galaxy tab 7.0 ko three years ago, ako na nilalapitan ng mga empleyado para magpa install ng games, apps, etc.

Siguro nasa 5% lang sa kanila ang nakakaalala at nagpapakain o parang konting donasyon sa paggawa ko sa mga personal nilang pangangailangan. Yung iba puro Thank you.

Bukod sa celphones, nandyan ang mga Tablets, Laptaps, Personal Computers sa bahay… Meron din na nagpapa home service pero Hinding-hindi ako naghohome service. Mahirap na.

Kulang na nga lang magpagawa saken yung mga empleyado ng sirang pinto, baradong lababo, sunog na sinaing, pagpapalit ng bumbilya, etc.

Teka nga, wala naman sa job description ko mga yan diba…

Pero minsan pampalipas oras din para naman kahit papano may ginagawa ako. Yun lang wag na wag nila kong ipepressure kapag di ko maayos agad o mabigyan ng atensyon yung mga side jobs nila.

 

Minsan nga, tatry ko magpunta ng Greenhills sa dayoff ko, baka qualified akong magtayo ng sariling shop dun. Butintingan ng mga gadgets. Kasama nung mga muslim.

Yun lang.

Ano? May sasabihin ka? Dali!

